กิจกรรมกลุ่มนิเทศ

2557/11/25

กลุ่มนิเทศ สพป.สป.2 มุ่งมั่นบริหารจัดการการนิเทศบนพื้นฐาน ICT

กลุ่มนิเทศ ติดตาม และประเมินผลการจัดการศึกษา  สพป.สมุทรปราการ เขต 2  โดย นายสุรเดช ธัญรดาวงศ์  ผอ.กลุ่มนิเทศฯ  ได้เข้าร่วมอบรมปฏิบัติการหลักสูตรเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการบริหาร (MIS) Management Information System และหลักสูตรการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการเรียนการสอนในสถานศึกษา (LMS) Learning Management System  ระหว่างวันที่ 25-27 พ.ย.2557 ณ โรงแรมบางแสนเฮอริเทจ  จ.ชลบุรี  ซึ่งเป็นโครงการร่วมมือระหว่าง สพฐ. กับมหาวิทยาลัยบูรพา ขอนแก่น นเรศวร  เทคโนโลยีสุรนารี  ศรีนครินทรวิโรฒ  และสงขลานครินทร์
       ดร.สมเกียรติ บุญรอด  ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน  ได้กล่าวในพิธีเปิดการอบรมซึ่งแสดงถึงความห่วงใยต่อสถานการณ์การใช้  ICT ของนักเรียนซึ่งปรากฎเป็นข่าว  "นักเรียน ม.2  ของเรามีผลการประเมินเป็นรองบ๋วยในอาเซียน ... เวลาประกาศผลอะไรออกมา เราจะอยู่ที่ท้าย ๆ ทั้งนั้นเลย"    ท่านได้กล่าวโดยสรุปว่า การนำ ICT ไปช่วยบริหารจัดการทั้งด้านการบริหาร ด้านการเรียนการสอน และการนิเทศ  จะเกิดการขับเคลื่อนการยกระดับผล o-net ได้  "ขอให้มีความกล้า"  ซึ่งก็หวังจากพลังของแกนนำที่ผ่านการอบรมตามโครงการนี้
    สำหรับการนิเทศของศึกษานิเทศก์  สพป.สป.2  ได้นำ  ICT  ไปใช้อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น warroom, e-filing, e-mail, line,  blog  ต่อไปก็จะพัฒนาสู่การเข้าถึงในโปรแกรมอื่นๆ ตามที่อบรม โดยจะมีการขยายเครือข่ายและเพิ่มประสิทธิภาพตามลำดับต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น